กลยุทธ์สำหรับธุรกิจในวันที่โควิดกลับมา | Staycation: เรียนรู้การตลาดบริการจากโรงแรมที่มีชื่อเสียงของไทย
188 views
0
0

[1] กลยุทธ์สำหรับธุรกิจในวันที่โควิดกลับมา
[2] Staycation: เรียนรู้การตลาดบริการจากโรงแรมที่มีชื่อเสียงของไทย (นาที 10.07)

กลยุทธ์สำหรับธุรกิจในวันที่โควิดกลับมา

โควิดระลอกใหม่กลับมา เศรษฐกิจชะงัก คนชะลอการใช้จ่าย ธุรกิจรีรอไม่ได้ กลยุทธ์อะไรที่ธุรกิจต้องทำในวันที่โควิดกลับมา

กลยุทธ์ยังทำต่อ
ธุรกิจต้องดูว่าไปต่อไหวไหม ถ้ายังพอไหว ลองเล่นเรื่องการตลาด แม้เมื่อก่อนตำราการตลาดบอกว่าการเล่นกับราคาเป็นเรื่องอันตราย แต่ตอนนี้วิกฤตเข้าอย่างจังก็ต้องลองใช้ ถึงธุรกิจเราไม่ทำ คู่แข่งก็ทำอยู่ดี

กลยุทธ์ตัดต้นทุน
แต่ต่อให้ธุรกิจจะลดราคาขนาดไหนก็ยังไม่มีคนมาอยู่ดี เช่น นักท่องเที่ยวต่างแดน อาจต้องใช้วิธี “การตลาดจำศีล” เพื่อลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นทางธุรกิจ แต่ยังต้องทำการตลาดเหมือนเดิม เพียงแค่หาวิธีใช้เงินให้น้อยลง

Staycation: เรียนรู้การตลาดบริการจากโรงแรมที่มีชื่อเสียงของไทย (นาที 10:07)

เรียนรู้การตลาดบริการ การทำแบรนด์และการดูแลคนในงานบริการจากโรงแรมที่มีชื่อเสียงของไทย ดูกระบวนการบริการที่ธุรกิจไหนๆ ก็สามารถเอามาปรับใช้ได้ ใช้เงินไม่เท่าไร แต่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เยอะเลย มาฟังกันว่าโรงแรมเหล่านี้ทำกันอย่างไร

• โรงแรม Siam Kempenski
• โรงแรม Mandarin Oriental
• โรงแรม Sofitel Sukhumvit
_____________________
รายการ innovative wisdom
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย