ถอดรหัสการตลาดบอลยูโร 2020
207 views
0
0

• จุฬาฯ เปิดตัว "รถดมไว" ห้องปฏิบัติการชีวนิรภัยเคลื่อนที่สำหรับสุนัขใช้ดมกลิ่นคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ผลแม่นยำถึง 96% (0:55)

• ความคืบหน้าวัคซีน ChulaCov19 (7:20)
14 มิถุนายน จุฬาฯ ทดสอบการฉีดวัคซีนให้กับอาสาสมัครเพื่อดูการตอบสนองของภูมิคุ้มกันต่อวัคซีน

ประเด็นทางการตลาดและโฆษณาจากบอลยูโร 2020 (11:11)

• เพลงโฆษณาของ Aerosoft ที่มีทำนองติดหู เกิดกระแสคนชอบและไม่ชอบ เรียนรู้วิธีพลิกแพลงวิกฤตให้เป็นโอกาสทางการตลาดของ Aerosoft ด้วยกลยุทธ์ใช้ความจริงใจ

• เมื่อโรนัลโด นักเตะฟุตบอลชื่อดังหยิบขวด โคคา-โคลา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ออกจากโต๊ะแถลงข่าว ทำให้หุ้นร่วงระนาว แทนที่แบรนด์จะตื่นตระหนก มาเรียนรู้และเข้าใจการวางตัวของแบรนด์

• เป๊บซี่กับ Ambush Marketing (การตลาดแบบแฝงตัว) การแฝงตัวทำตลาดของเป๊บซี่ที่ไม่ได้สนับสนุนฟุตบอลยูโรอย่างเป็นทางการ แต่เกาะกระแสโดยการสนับสนุนนักฟุตบอลชื่อดังแทน เกิดคำถามว่า ใครคุ้มกว่ากันแน่? และข้อควรระวังหากคิดทำ Ambush Marketing
_______________
รายการ Biz Genius
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ประธานหลักสูตร Master in Branding and Marketing (English) Chulalongkorn Business School
มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16