Revisiting Marketing เปลี่ยนวิธีคิดมุมมองการตลาด
171 views
0
0

เมื่อการตลาดกลายพันธุ์ ต้องปรับวิธีคิดการตลาดและธุรกิจให้ทันท่วงที

Revisiting Marketing เปลี่ยนวิธีคิดมุมมองการตลาด

• เมื่อก่อน กว่าจะได้กลยุทธ์การตลาดต้องทำวิจัยและเก็บข้อมูล ซึ่งใช้เวลา อาจไม่ทันการณ์ วันนี้คิดแล้วต้องลงมือทำเลย ทำและวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดไปพร้อมกัน ดีหรือไม่ดีก็ปรับกันไป | นาที 6

• การจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มเดียวอาจไม่พอ สามารถจับกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่มได้เนื่องจากตอนนี้คนมีความสนใจเฉพาะหลากหลาย | นาที 12

• ไม่มีเส้นแบ่งระหว่างลูกค้า-คู่แข่ง-คู่ค้าอีกต่อไป ถ้ามองไม่เห็นก็ขาดโอกาสทางการตลาด | นาที 17
_____________________
รายการ innovative wisdom
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย