แถมของกับการทำ Sales Promotion
165 views
0
0

ลด-แลก-แจก-แถม ใช้เพื่อสร้างยอดขายแต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด มีกระบวนการคิดและทำอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง

• ออกเสียงชื่อแบรนด์ เรียกให้ถูกต้องตามหลักภาษาหรือเอาตามที่ลูกค้าคุ้นเคย | นาที 3

• จากกรณีกาแฟอเมซอนแจกแก้วหลากสีจนเป็นกระแส แต่ทำไปแล้วเกิดปัญหาของไม่พอ รวมถึงมีเคสตัวอย่างจาก KFC อเมริกา หากอยาก ลด-แลก-แจก-แถม มีหลัก (หลังบ้าน) อะไร | นาที 8

• คาถาส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) ในส่วนหน้าบ้านให้ดี | นาที 14

• บอกเหตุผลในการทำ Sales Promotion กับลูกค้าให้ชัดเจนว่าทำไปทำไม ไม่งั้นลูกค้าจะคิดว่าเป็นเพราะของต้นทุนต่ำ | นาที 20

• อย่าลืมวิเคราะห์ตัวเลขข้อมูลเมื่อทำ Sales Promotion ว่าควรทำต่อจริงหรือ | นาที 22

คาถาทำ Sales Promotion

หลังบ้าน
1. การทำ Sales Promotion ขึ้นอยู่กับแบรนด์ แบรนด์ที่แข็งแรงมีพลังมากกว่า
2. จัดการเรื่องจำนวนให้ดี

หน้าบ้าน
1. อย่ายาก-ในการใช้
2. อย่าหยึย-ของที่ให้ต้องทำให้คนอยากได้
3. อย่ายืด-เวลานานเกินไป
_______________
รายการ Biz Genius
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School
มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16