ของฝากจากอังกฤษ: บรรยากาศธุรกิจและบทเรียนจากห้องเรียนเคมบริดจ์
351 views
0
0
บรรยากาศธุรกิจที่อังกฤษ

• บรรยากาศผู้คนและร้านค้าที่อังกฤษตื่นตระหนกเรื่องโควิดน้อยลง คือรู้ว่าโควิดยังมีอยู่ แต่คนก็ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิดได้ ขณะที่ร้านค้ามีสินค้าเกี่ยวข้องกับโควิดน้อยลง (นาที 2.30)

• พอคนไม่ตระหนกตกใจกับโควิด หลายธุรกิจก็กลับมาคึกคัก เพราะคนออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะการเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางที่มากเป็นพิเศษ (นาที 6.30)

• นโยบายภาษีในอังกฤษที่เปลี่ยนไปสำหรับนักท่องเที่ยว (นาที 10.30)

บทเรียนจากห้องเรียนที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

• การเข้าใจลูกค้าผ่านการเก็บข้อมูลแบบ Unstructured Data (นาที 13.30)

• 'เปิดประเภทสินค้าใหม่' กลยุทธ์การทำแบรนด์ท้องถิ่นให้โดดเด่นเมื่อต้องการเปิดตลาดสู่สากล (นาที 15.30)

• 'Fail is Fine' วิธีคิดที่ทำให้แบรนด์แข็งแรงแบบ Huawei (นาที 20.50)

รายการ Biz Genius
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School