ฟันธงการตลาดไทยปี 2566 จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สรุปออกมาเป็น 3 ประเด็นสำคัญ 1. เกิดอะไรขึ้น 2. ทำยังไงดี 3. ปีต่อไปเกิดอะไรอีก
ฟันธงการตลาดไทยปี 2566 จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สรุปออกมาเป็น 3 ประเด็นสำคัญ 1. เกิดอะไรขึ้น 2. ทำยังไงดี 3. ปีต่อไปเกิดอะไรอีก
• เศรษฐกิจจะโตหรือจะตาย
• โอกาสและอุปสรรคของธุรกิจที่ต้องดูให้ดี 1. พฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง 2. เศรษฐกิจโลก 3. Digital technology
• ถ้า 'ลูกค้า' สำคัญสำหรับธุรกิจ เรื่องที่ต้องสนใจคือ 1. ลูกค้าให้ความสำคัญกับคุณภาพ 2. ลูกค้าชอบทดลอง 3. ลูกค้าต้องการรู้ที่มาที่ไปของสินค้า
• งบการตลาดต้องเพิ่ม
• ลงทุนด้านไหนดี 1. Commerce 2. Content 3. Payment
• เรียงลำดับความสำคัญ People-Planet-Profit ดูแลคน สังคม สิ่งแวดล้อมให้ดี สุดท้ายกำไรจะมาเอง
เทคโนโลยีที่ต้องตามให้ทัน 1. AI 2. IOT 3. Biotech
รายการ Biz Genius
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School
มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16