"ESG" กับ "แบรนด์องค์กร" เกี่ยวข้องกันอย่างไร ถอดรหัสจากเสวนาสำคัญในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2022 เพราะแบรนด์องค์กรเปรียบเหมือนนามสกุลที่สร้างการเจริญเติบโตให้ธุรกิจได้
• สรุปภาพรวมงานประกาศผลสุดยอดแบรนด์องค์กรของไทยและอาเซียน (นาที 1)
• ESG กับ แบรนด์องค์กร เกี่ยวข้องอย่างไร (นาที 5.45)
• ตัวอย่างแบรนด์องค์กรที่ทำ ESG ได้ดี (นาที 16)
• แอปพลิเคชันตรวจภาวะสมองเสื่อมจากเสียงพูดที่ได้ยิน | CHULA the Impact ครั้งที่ 14 เรื่อง "บ่งชี้ความเสี่ยงสมองเสื่อม ด้วยการใช้เทคโนโลยี Application ตรวจการได้ยินด้วยคำพูด" (นาที 20.40)
1. Pure ESG ในองค์กรจะเกิดขึ้นได้ต้องเริ่มต้นจากคนภายในองค์กร เป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจริง ออกมาเป็นวัฒนธรรมองค์กร
2. Purpose หาคำตอบให้ได้ว่า องค์กรเราอยู่ในสังคมนี้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร หรืออยากทำอะไรให้สังคม
3. Positioning ไม่ต้องถามแล้วว่าต้องทำ ESG หรือไม่ สิ่งที่ต้องทำมากกว่าคือจะสร้างความโดดเด่นให้ ESG ขององค์กรเราได้อย่างไร
4. People ในมิติ ESG คนมักสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากกว่า โดยลืมไปว่าหากเราดูแลคน ชุมชน สังคมให้ดีก่อน มิติด้านอื่นก็จะตามมา
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio Plus
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School