การสื่อสารยามเกิดวิกฤตต้องตั้งต้นด้วยวิธีคิดแบบไหน
1. เป็นวิกฤติหรือยัง ต้องตั้งเกณฑ์วัดให้ชัดว่าเหตุการณ์แบบไหนเรียกว่าเป็นวิกฤต (นาที 2.30)
2. เป็นวิกฤตของเราหรือของใคร หากใช้คนที่ไม่ใช่ไปแก้ไข จากเรื่องเล็กอาจเป็นกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ (นาที 6.40)
3. อย่ามองการสื่อสารยามเกิดวิกฤตเป็นแค่ statement ให้มองเป็น strategy (นาที 12.45)
4. การสื่อสารควรเป็น relationship ไม่ใช่แค่ release (นาที 20)