สื่อสารยามวิกฤต ตั้งต้นด้วยวิธีคิดแบบไหน
262 views
0
0

การสื่อสารยามเกิดวิกฤตต้องตั้งต้นด้วยวิธีคิดแบบไหน

1. เป็นวิกฤติหรือยัง ต้องตั้งเกณฑ์วัดให้ชัดว่าเหตุการณ์แบบไหนเรียกว่าเป็นวิกฤต (นาที 2.30)

2. เป็นวิกฤตของเราหรือของใคร หากใช้คนที่ไม่ใช่ไปแก้ไข จากเรื่องเล็กอาจเป็นกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ (นาที 6.40)

3. อย่ามองการสื่อสารยามเกิดวิกฤตเป็นแค่ statement ให้มองเป็น strategy (นาที 12.45)

4. การสื่อสารควรเป็น relationship ไม่ใช่แค่ release (นาที 20)

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio Plus
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School
มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16