Nostalgia Marketing การตลาดแห่งความหลัง ความทรงจำที่หอมหวาน เล่นแล้วได้ผลก็จริงแต่มีเรื่องที่ต้องระวัง เล่นกับความหลังแล้วสามารถเชื่อมโยงไปสู่การตลาดในอนาคตได้อย่างไร (นาที 4.10)
Nostalgia Marketing การตลาดแห่งความหลัง ความทรงจำที่หอมหวาน เล่นแล้วได้ผลก็จริงแต่มีเรื่องที่ต้องระวัง เล่นกับความหลังแล้วสามารถเชื่อมโยงไปสู่การตลาดในอนาคตได้อย่างไร (นาที 4.10)
1. อย่าเล่นกับความหลังนานเกินไป เพราะทำให้แบรนด์ดูแก่ลง
2. เล่นกับความหลังแล้ว ต้องมีเรื่องใหม่ใส่เข้าไปด้วย อย่าเล่าแต่เรื่องเก่า เพราะทำให้องค์กรดูไม่เดินไปข้างหน้า
3. ความหลังสำหรับคนแต่ละวัยไม่เหมือนกัน ต้องเข้าใจวิธีเล่นความหลังกับกลุ่มเป้าหมายด้วย
4. เล่นเรื่องความหลังทำให้คนรู้สึกดี เปลี่ยนความรู้สึกเหล่านั้นให้เกิด action ทางการตลาดให้ได้

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio Plus
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School