• บอร์ด หรือคณะกรรมการของบริษัท มีหน้าที่ควบคุมซีอีโอและนโยบาย (นาที 2.10)
• แบรนด์ เกี่ยวข้องกับ บอร์ด ตรงไหน (นาที 4.10)
(ตรงที่ในการควบคุมนโยบายต้องมีเครื่องมือที่ใช้ขับเคลื่อนทิศทาง นั่นคือ แบรนด์)
ตัวอย่างไปรษณีย์ไทย บุรุษไปรษณีย์ช่วยชาวบ้านภายในบ้านในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการส่งของ เรื่องนี้ผิดหรือถูก
• บอร์ด จะเข้าใจทิศทาง แบรนด์ ไปทำไม (นาที 8)
(ทิศทางของแบรนด์สำคัญสำหรับบอร์ด เพราะบอร์ดจะใช้แบรนด์เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนทิศทางองค์กร)
กรณีตัวอย่าง บุรุษไปรษณีย์ควรโทรหาลูกค้าเวลาของมาส่งแล้วหรือไม่
• บอร์ด ใช้ประโยชน์จาก แบรนด์ ในการประชุมได้อย่างไร ตัวอย่าง SCG (นาที 14)
• บอร์ด แต่ละประเภทมีอิทธิพลต่อองค์กรอย่างไร (นาที 16.15)
