การทำแบรนด์และการตลาดในอนาคตจะเป็นอย่างไร
615 views
0
0

Generic Brand คือการที่ "ชื่อแบรนด์สินค้า" กลายเป็น "คำนามทั่วไป" ที่คนใช้เรียกแทนสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่ง เช่น มาม่า แฟ้บ โพลาริส (นาที 4.15)

• งานวิจัยทางการตลาดยืนยันว่า Generic ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับการทำแบรนด์ เพราะจะสร้างความโดดเด่นยากมาก พอคนเรียกไปเรียกมา คนจะลืมว่าเคยมีแบรนด์สินค้าชื่อนี้ด้วย (นาที 6)

• การทำแบรนด์ยังสำคัญอยู่ไหมในอนาคต การมีแบรนด์กับไม่มีแบรนด์ให้ผลลัพธ์ต่างกันอย่างไร (นาที 8.30)

การทำแบรนด์และการตลาดในอนาคตจะเป็นอย่างไร (นาที 12)

1. Data Driven Branding ใช้ data สร้าง value | เป็นพ่อค้าแม่ค้าหรือ SME จะเอา data มาจากไหน

2. AI Assisted Branding มี AI เป็นผู้ช่วยในการทำการตลาดและแบรนด์ | จะเริ่มใช้ AI ยังไงดี

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio Plus
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16