• Generic Brand คือการที่ "ชื่อแบรนด์สินค้า" กลายเป็น "คำนามทั่วไป" ที่คนใช้เรียกแทนสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่ง เช่น มาม่า แฟ้บ โพลาริส (นาที 4.15)
• งานวิจัยทางการตลาดยืนยันว่า Generic ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับการทำแบรนด์ เพราะจะสร้างความโดดเด่นยากมาก พอคนเรียกไปเรียกมา คนจะลืมว่าเคยมีแบรนด์สินค้าชื่อนี้ด้วย (นาที 6)
• การทำแบรนด์ยังสำคัญอยู่ไหมในอนาคต การมีแบรนด์กับไม่มีแบรนด์ให้ผลลัพธ์ต่างกันอย่างไร (นาที 8.30)