เรียนรู้วิธีคิดทางธุรกิจและการตลาด ในวันที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นไม่ดี และวันที่เศรษฐกิจโลกเปลี่ยนไว
249 views
0
0
เรียนรู้วิธีคิดทางธุรกิจและการตลาด ในวันที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นไม่ดี และวันที่เศรษฐกิจโลกเปลี่ยนไว (นาที 4)

วิธีคิดแบบ "กล้าเสี่ยง" กับ "กลัวความเสี่ยง" มีผลต่อโอกาสทางเศรษฐกิจและธุรกิจ (นาที 5.20)

วิธีคิดแบบ Agile คือคิดและทำกลยุทธ์อย่างว่องไว มีเรื่องอะไรใหม่เข้ามาก็กระโดดเข้าไป (นาที 8.25)

วิธีคิดแบบ Entrepreneur และ Fail is Fine ของจีนคือทดลองทำเลย ใช้เวลาวางแผนให้น้อยหน่อย ยอมล้มเหลวได้บ้าง (นาที 9.20)

บรรยากาศเศรษฐกิจและธุรกิจที่ญี่ปุ่น (นาที 10.55)

• ซูเปอร์มาร์เก็ตมีคนเดินแต่ไม่มีคนซื้อ
• การเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการบริการและสังคมญี่ปุ่น
• ฝากเงินออมไว้ที่ธนาคารเฉยๆ
• หนังสือพิมพ์ยังเป็นสื่อสำคัญที่ญี่ปุ่น
• แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นเป็นอย่างไร คุณภาพคน การศึกษา และ Digital Literacy ของคนญี่ปุ่นยังคงแข็งแรง

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16