Rainbow Washing ความแตกต่างหลากหลาย คิดและทำอย่างเข้าใจ ไม่ฉาบฉวย
125 views
0
0

เรื่องความแตกต่างหลายหลาย ไม่ได้มีแค่เรื่องเพศแต่มีหลายมิติ และยังเป็นวิธีคิดที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย (นาที 5.25)

Rainbow Washing เรื่องความแตกต่างหลากหลาย คิดและทำอย่างเข้าใจ ไม่ฉาบฉวย (นาที 9.35)

เข้าสู่เดือน Pride Month หลายองค์กรเปลี่ยนโลโก้เป็นสีรุ้ง ยกตัวอย่างสมัยหนึ่งที่เกิดกระแส Green Washing เราจะเห็นสีเขียวปรากฏบนสินค้า แบรนด์ และกิจรรมทางการตลาดเต็มไปหมด เพื่อแสดงว่าเราทำเพื่อสิ่งแวดล้อม คนก็ตั้งคำถามว่าเป็นแค่การกระทำฉาบฉวยหรือไม่

• และแล้วก็เกิดคำว่า Rainbow Washing แค่พูดว่าเราเคารพความแตกต่างหลากหลาย สนับสนุนความเท่าเทียม ยังไม่พอ ลองสำรวจคนในองค์กรว่าเปิดกว้างและทำจริงเรื่องนี้แค่ไหน (นาที 12.30)

• ดูอย่างไรแบบไหน Rainbow Washing และคนรุ่นใหม่คิดอย่างไรกับเรื่อง Rainbow Washing (นาที 15.45)

• เรื่องความแตกต่างหลากหลายเท่าเทียม อยากให้มองกว้างและลึก (นาที 22.30)

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16