City Branding ทำแล้วเศรษฐกิจดีจริง หรือแค่การโปรโมตที่สูญไป
126 views
0
0

แบรนด์ (Brand) เครื่องมือกำหนดทิศทางเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่กลุ่มเป้าหมาย คำว่า Brand ไม่มีคำแปล ให้ใช้ทับศัพท์ไปเลย (นาที 4.55)

City Branding การสร้างทิศทางเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับเมือง (นาที 7.05)

City Branding ทำแล้วให้ผลดีจริงกับเศรษฐกิจและธุรกิจ หรือเป็นแค่การโปรโมตที่สุดท้ายแล้วไม่คุ้มเลย คำถามนี้จึงนำมาสู่การลงมือศึกษาและทำงานวิจัยเรื่อง City Branding ให้ผลกับเมืองอย่างไร

กลไกที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ City Branding ได้ผลจริง (นาที 13.55)

1. ร่วมพูดคุยหลายภาคส่วน
2. แสดงออกอย่างเข้มแข็ง
3. ร่วมดึงดูด
4. รวมกลุ่มอุตสาหกรรมที่โดดเด่น
5. ร่วมมือรวมพลัง
6. ร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่
7. ร่วมพัฒนาอย่างยั่งยืน

[สรุป] ทำแค่ City Branding อย่างเดียวไม่ได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหรือธุรกิจ ต้องมีอีก 7 กลไกลที่ช่วยส่งเสริม City Branding ให้แข็งแรง (นาที 21.15)

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School