แบรนด์ (Brand) เครื่องมือกำหนดทิศทางเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่กลุ่มเป้าหมาย คำว่า Brand ไม่มีคำแปล ให้ใช้ทับศัพท์ไปเลย (นาที 4.55)
แบรนด์ (Brand) เครื่องมือกำหนดทิศทางเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่กลุ่มเป้าหมาย คำว่า Brand ไม่มีคำแปล ให้ใช้ทับศัพท์ไปเลย (นาที 4.55)
City Branding ทำแล้วให้ผลดีจริงกับเศรษฐกิจและธุรกิจ หรือเป็นแค่การโปรโมตที่สุดท้ายแล้วไม่คุ้มเลย คำถามนี้จึงนำมาสู่การลงมือศึกษาและทำงานวิจัยเรื่อง City Branding ให้ผลกับเมืองอย่างไร
1. ร่วมพูดคุยหลายภาคส่วน
2. แสดงออกอย่างเข้มแข็ง
3. ร่วมดึงดูด
4. รวมกลุ่มอุตสาหกรรมที่โดดเด่น
5. ร่วมมือรวมพลัง
6. ร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่
7. ร่วมพัฒนาอย่างยั่งยืน
[สรุป] ทำแค่ City Branding อย่างเดียวไม่ได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหรือธุรกิจ ต้องมีอีก 7 กลไกลที่ช่วยส่งเสริม City Branding ให้แข็งแรง (นาที 21.15)
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School