ฮะจิบัง ราเมน: เส้นทางชามอร่อยและการบริหารธุรกิจให้เติบโต
268 views
0
0

ถอดรหัสการบริหารธุรกิจและการเติบโตของแบรนด์ของฮะจิบัง ราเมน ในประเทศไทย (นาที 2)

• บะหมี่เลข 8 สัญลักษณ์ที่ซ่อนความหมายลึกซึ้งไว้ในทางธุรกิจ (นาที 3.50)

• จุดแข็งที่ทำให้ฮะจิบังเติบโตอย่างแข็งแรง Product-Price-Promotion-Place (นาที 8)

• ข้อดีของการมีครัวกลางคือสามารถควบคุมคุณภาพสินค้า แต่ความท้าทายอยู่ที่ระบบโลจิสติกส์ (นาที 10)

• Value chain ระบบหลังบ้านมีความสำคัญมากในการส่งต่อ "คุณค่า" ไปถึงลูกค้า (นาที 12.30)

• การเล่นกับโปรโมชั่น 88 (วันที่ 8 เดือน 8 ราคา 88 บาท) ที่ทำให้ลูกค้าจำได้ คำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการที่คิดทำโปรโมชั่นตามฮะจิบัง (นาที 15.10)

• ใช้ดารา พรีเซนเตอร์ KOL ได้ แต่เรื่องสำคัญคือคนนั้นใช้สินค้าจริง (Real) หรือเปล่า (นาที 17)

• ข้อดี-ข้อเสีย ของการบริหารโดยบริษัทเดียวอย่างไทยฮะจิบัง (นาที 19.25)

• เคล็ดลับความสำเร็จของฮะจิบัง (นาที 21.40)

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16