พูดคุยเรื่องบริษัท โคคา-โคลา หรือโค้ก ยกเลิกสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ของแรปเปอร์ชื่อดังชาวกัมพูชา จากกรณีที่แสดงความเห็นทางการเมืองเรื่องความขัดแย้งชายแดนไทย-กัมพูชา (นาที 0.50)
• ต้องเข้าใจก่อนว่า การใช้พรีเซนเตอร์ของแบรนด์ แสดงถึงคุณค่าร่วมระหว่างพรีเซนเตอร์กับแบรนด์ (นาที 4.10)
• พอศิลปินถูกยกเลิกสัญญา เกิดประเด็นการแบนสินค้าโค้กจากคนกัมพูชา แต่ผู้นำกลับออกมาห้ามและบอกว่าโค้กผลิตที่กัมพูชา ขณะที่คนไทยบางส่วนก็จะแบนโค้กด้วยเพราะคิดว่าโค้กผลิตแต่ที่กัมพูชา มองในมุมการบริหารจัดการแบรนด์โค้ก ต้องทำอย่างไร (นาที 5.20)
เรื่องนี้สอนอะไรกับคนสร้างแบรนด์ ถ้าแบรนด์ถูกมองว่าไม่เป็นกลาง (นาที 9.30)
• ไม่ใช่แค่พรีเซนเตอร์ แต่เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เสมอ และเรามีความรับผิดชอบต่อแบรนด์ที่เราสังกัดอยู่ (นาที 13)
• สิ่งที่ผู้บริโภคได้เรียนรู้จากประเด็นที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับพรีเซนเตอร์และแบรนด์ (นาที 16.05)
• ถ้าแบรนด์ของเราอยากใช้พรีเซนเตอร์ ทำไมต้องให้ความสำคัญกับ “คุณค่าร่วม” (นาที 18.40)
