Rainbow Washing ความแตกต่างหลากหลาย คิดและทำอย่างเข้าใจ ไม่ฉาบฉวย

- รายการ Biz Genius

รับฟังเสียง


Rainbow Washing ความแตกต่างหลากหลาย คิดและทำอย่างเข้าใจ ไม่ฉาบฉวย

เรื่องความแตกต่างหลายหลาย ไม่ได้มีแค่เรื่องเพศแต่มีหลายมิติ และยังเป็นวิธีคิดที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย (นาที 5.25)

Rainbow Washing เรื่องความแตกต่างหลากหลาย คิดและทำอย่างเข้าใจ ไม่ฉาบฉวย (นาที 9.35)
เข้าสู่เดือน Pride Month หลายองค์กรเปลี่ยนโลโก้เป็นสีรุ้ง ยกตัวอย่างสมัยหนึ่งที่เกิดกระแส Green Washing เราจะเห็นสีเขียวปรากฏบนสินค้า แบรนด์ และกิจรรมทางการตลาดเต็มไปหมด เพื่อแสดงว่าเราทำเพื่อสิ่งแวดล้อม คนก็ตั้งคำถามว่าเป็นแค่การกระทำฉาบฉวยหรือไม่

• และแล้วก็เกิดคำว่า Rainbow Washing แค่พูดว่าเราเคารพความแตกต่างหลากหลาย สนับสนุนความเท่าเทียม ยังไม่พอ ลองสำรวจคนในองค์กรว่าเปิดกว้างและทำจริงเรื่องนี้แค่ไหน (นาที 12.30)

• ดูอย่างไรแบบไหน Rainbow Washing และคนรุ่นใหม่คิดอย่างไรกับเรื่อง Rainbow Washing (นาที 15.45)

• เรื่องความแตกต่างหลากหลายเท่าเทียม อยากให้มองกว้างและลึก (นาที 22.30)
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16

(Live) รายการ สโมสรคูณสุข