ปิดทองหลังพระ ทำดีกับลูกค้าแต่ลูกค้าไม่เห็น ดีไหมนะ

- รายการ Innovative Wisdom

รับฟังเสียง


ปิดทองหลังพระ ทำดีกับลูกค้าแต่ลูกค้าไม่เห็น ดีไหมนะ

อยากมาเล่าเรื่องบริษัทที่ใส่ใจและดูแลลูกค้าดีมากๆ ตั้งใจทำดีแต่ลูกค้าไม่ค่อยรู้ เข้าข่ายปิดทองหลังพระ แบบนี้จะดีกับธุรกิจไหมนะ หรือถ้าจะให้ดีต้องทำอย่างไร (นาที 1)

Domohorn Wrinkle ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ (นาที 2.30)
• สอนพนักงานว่าอย่ามัวแต่พยายามขายโดยลืมนึกถึงความต้องการของลูกค้า
• นอกจากล้างอุปกรณ์และเครื่องจักรที่ใช้ผลิตทุกวันแล้ว ยังมีคนคอยประจำตามเส้นทางการผลิต ถ้าใช้เครื่องจักรในการผลิตแล้ว ทำไมต้องให้คนมาคอยเช็คระหว่างการผลิตด้วยล่ะ
• ซื้อวัตถุดิบในการผลิตทีละนิดทั้งที่สามารถเก็บสต็อกสินค้า เพราะอะไร
• ข้อดีของการใส่ใจลูกค้า แม้ลูกค้าอาจไม่รู้ก็ตาม (ปิดทองหลังพระ)
• ทำดีเพื่อลูกค้าแต่ลูกค้าไม่รู้ จะเป็นการลงทุนที่สูญเปล่าหรือไม่นะ
• วางเก้าอี้ของลูกค้าเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ
• ปิดทองหลังพระอย่างไรให้ได้ผล
Ayumi Shoes รองเท้าเพื่อผู้สูงอายุ (นาที 17)
• แนบแบบสอบถามในกล่องรองเท้า ถ้าส่งกลับจะมีของเล็กๆ น้อยๆ ให้ แต่กลายเป็นว่าผู้สูงอายุเขียนจดหมายส่งมาขอบคุณและเล่าเรื่องรองเท้ามากมาย
• ได้ฟังเสียงลูกค้าผ่านจดหมายขอบคุณเหล่านั้น
• วางรองเท้าเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจ
• ปิดทองหลังพระอย่างไรให้ได้ผล
เสื้อแตงโม (นาที 21.55)
• ให้พนักงานได้มีโอกาสเจอลูกค้า ดีอย่างไร
• ทำดีกับลูกค้าแต่ลูกค้าไม่เห็น ต้องอย่าลืมให้พนักงานเข้าใจแนวคิดนี้ด้วยนะ
รายการ innovative wisdom วันจันทร์-ศุกร์ 9.00 น. Chula Radio
ผศ.ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

(Live) รายการ พินิจเศรษฐกิจการเมือง