Meaningful Destination จุดหมายปลายทางที่มีความหมาย สร้างได้อย่างไร ดีต่อสังคมอย่างไร

- รายการ Biz Genius

รับฟังเสียง


Meaningful Destination จุดหมายปลายทางที่มีความหมาย สร้างได้อย่างไร ดีต่อสังคมอย่างไร

• ในมุมของการทำ Branding นั้น "Bangkok" มีความต่างจาก "Thailand" (นาที 1)

• อยากสร้างเมืองหรือสถานที่สักแห่งให้เป็นจุดหมายปลายทาง เริ่มคิดจากอะไร (นาที 2.25)

• Meaningful Destination การสร้างจุดหมายปลายทางที่มีความหมาย (นาที 5.05)

อยากสร้าง Meaningful Destination ให้ดี ต้องมีอะไร (นาที 7.20)
1. Ethical Governance (พื้นที่) ต้องธรรมดี
2. Equity of Brand แบรนด์ดีที่เกิดจากการสร้างสั่งสม
3. Economics ต้องมีรายได้ดี
4. Environment ต้องมีสิ่งแวดล้อมดี
5. Ethnocultural ต้องมีภูมิปัญญาดี
6. Eudaimonic ต้องอิ่มเอมใจดี

การสร้างจุดหมายปลายทางที่ดีและมีความหมาย ทำไมส่งต่อผลดีมากมายกับสังคม (นาที 19.50)
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16

(Live) รายการ พินิจเศรษฐกิจการเมือง