เมื่อ "ขายตรง" ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือสร้าง "แชร์ลูกโซ่" สองอย่างนี้ต่างกันอย่างไร กรณีดิไอคอน ในทางการตลาดมีกลิ่นไม่ดีตั้งแต่แรกแล้ว (นาที 3.15)
ขายแบบไหนใช่ "แชร์ลูกโซ่" แน่เลย (นาที 8.50)
1. ขยายเครือข่ายมากกว่าขายสินค้า2. โชว์ความร่ำรวยหรูหรามากกว่าขายสินค้า
3. ล่อใจด้วยคำพูดที่ว่า ไม่ต้องทำงานก็รวยได้
[สรุป] คาถาหลีกเลี่ยงแชร์ลูกโซ่ (นาที 21) รายการ innovative wisdom วันจันทร์-ศุกร์ 9.00 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย