ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 เมื่อทรัมป์กลับมา (นาที 1.30)
ถอดรหัสมุกการตลาดหาเสียงของทรัมป์ ทำไมถึงได้ผลและโดนใจ (นาที 5.35)
1. ใช้ X เป็นกระบอกเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ2. ใช้เกมเพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่
3. ใช้พอสแคสต์เพื่อแสดงมุมซอฟต์ของตัวเอง
4. ทำให้กลุ่มคนที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสนับสนุนทรัมป์ (กลุ่มคนมุสลิมใน Swing State) ลุกขึ้นมาสนันสนุนทรัมป์ได้
5. สร้างภาพลักษณ์ให้เป็นคนดูติดดินและทำให้ประชาชนเข้าถึงได้
สีสันการตลาดการเมืองสหรัฐฯ (นาที 18.10)
• มีการใช้ทั้ง Marketing (ทำให้คนโหวตเรา) และ Demarketing (ทำให้คนไม่โหวตเขา)• แนวคิดของทรัมป์ (ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่) ดูเหมือนจะสวนทางกับแนวคิดของโลกยุคใหม่เกือบหมดเลย (เช่น ความเท่าเทียม ความหลากหลาย สิ่งแวดล้อม) รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School