จัดทัพฝ่าสมรภูมิการตลาดยุคใหม่ | เรื่องที่ต้องทำเพื่อให้ไทยเกิด New S-curve

- Biz Genius

รับฟังเสียง


จัดทัพฝ่าสมรภูมิการตลาดยุคใหม่ | เรื่องที่ต้องทำเพื่อให้ไทยเกิด New S-curve

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนาการตลาดแห่งปี Thailand Marketing Day 2025 “The Next Marketing Battle จัดทัพฝ่าสมรภูมิการตลาดยุคใหม่” วันที่ 8 มกราคม 2568 ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.marketingthai.or.th/ (นาที 2.05)

มีอะไรในงาน Thailand Marketing Day 2025 (นาที 3.20)
• นโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
• การรวมตัวกันของภาคเอกชน ได้แก่ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย
ฟันธงการตลาดไทย 2568 จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเป็นการเก็บข้อมูลจากผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาดของประเทศไทย
• อุตสาหกรรมอะไรที่จะเป็น New S-curve และช่วยผลักดันประเทศไทย
เรื่องที่ต้องทำเพื่อให้ประเทศไทยเกิด New S-curve (นาที 12.25)
• มีงานวิจัยเรื่อง "Financing for the New S-curve" (โดยสถาบันวิทยาการตลาดทุน หรือ วตท.) การจะผลักดันเรื่อง New S-curve ต้องใช้เงินทุนมหาศาล คำถามคือเอาเงินมาจากไหน
• 12 เรื่องที่ต้องทำเพื่อให้ประเทศไทยเกิด New S-curve ได้ผ่าน Financing
• ตัวอย่างปัญหาที่พบ เมื่อเงินทุนไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นเรื่อง 1. ระเบียบกฎเกณฑ์ 2. โครงสร้างพื้นฐาน
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio [6 ม.ค. 68]
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16

(Live) รายการ ฮีลใจไปกับ ดร.จอย