ปี 2568 ปีงูกระโดด แม้จะได้ประโยชน์จากมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่การทำธุรกิจก็ต้องระมัดระวังให้ดี (นาที 2.50)
8 มกราคม วันนักการตลาดแห่งประเทศไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจัดงานสัมมนาการตลาดแห่งปี หรือ Thailand Marketing Day (นาที 6.30)
ปี 2568 มาในหัวข้อ “The Next Marketing Battle จัดทัพฝ่าสมรภูมิการตลาดยุคใหม่” ขอสรุปภาพรวมและประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในงานมาเล่าสู่กันฟัง (นาที 7.15)
1. นโยบายภาครัฐในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง2. การทำธุรกิจอย่างยั่งยืนเป็นเรื่องปกติที่ไม่ว่าธุรกิจไหนก็ต้องทำ ไม่ใช่ของใหม่อีกต่อไปแล้ว
3. ฟันธงการตลาดไทย 2568 เกิดจากการเก็บข้อมูลผู้บริหารด้านการสูงสุดของประเทศไทย
4. การรวมตัวกันของสี่เสาภาคเอกชน ได้แก่ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย
5. Regenerative Marketing (การตลาดฟื้นฟู) จะกลายเป็นคำเรียกการตลาดยุคถัดไปของ Sustainable Marketing (การตลาดยั่งยืน)

ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย