ควันหลงงานวันนักการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ Thailand Marketing Day 2025 (8 มกราคม 2568) จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ที่ที่รวมคนในวิชาชีพการตลาดเข้าไว้ด้วยกัน (นาที 0.50)
ฟันธงการตลาดไทย 2568 โดยเก็บข้อมูลจาก CMO หรือผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาดของไทยจำนวน 111 คน (นาที 2.40)
ฟันธงการตลาดไทย 2568 (นาที 4.50)
• เศรษฐกิจไทยปี 2568 จะโตยาก• งบการตลาดขององค์กรใหญ่จะลดลง
• ปัจจัยที่นักการตลาดต้องจับตามอง 1. เศรษฐกิจโลก 2. เทคโนโลยี 3. ลูกค้า
• จะใช้งบการตลาดกับเรื่อง 1. Content 2. Commerce 3. Payment (แต่ไม่เหลือพอสำหรับค่า Security)
• เรื่องที่ลูกค้าจะให้ความสำคัญในปีนี้ 1. สุขภาพ 2. ชีวิตดิจิทัล 3. คุณภาพ
• ตัวอย่างผลรางวัล Marketing Award of Thailand สุดยอดแคมเปญการตลาด 1. The Power of Gentle Touch (เบบี้มายด์) 2. ไก่ไทยจะไปอวกาศ (ซีพี)
• เรียงลำดับความสำคัญของการทำธุรกิจในปีนี้ 1. Profit 2. People 3. Planet
• เทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด 1. AI 2. IOT

ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16