เศรษฐกิจไทย 2568 จะโตยาก นักการตลาดปรับตัวอย่างไรดี

- Biz Genius

รับฟังเสียง


เศรษฐกิจไทย 2568 จะโตยาก นักการตลาดปรับตัวอย่างไรดี

ควันหลงงานวันนักการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ Thailand Marketing Day 2025 (8 มกราคม 2568) จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ที่ที่รวมคนในวิชาชีพการตลาดเข้าไว้ด้วยกัน (นาที 0.50)

ฟันธงการตลาดไทย 2568 โดยเก็บข้อมูลจาก CMO หรือผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาดของไทยจำนวน 111 คน (นาที 2.40)

ฟันธงการตลาดไทย 2568 (นาที 4.50)
• เศรษฐกิจไทยปี 2568 จะโตยาก
• งบการตลาดขององค์กรใหญ่จะลดลง
• ปัจจัยที่นักการตลาดต้องจับตามอง 1. เศรษฐกิจโลก 2. เทคโนโลยี 3. ลูกค้า
• จะใช้งบการตลาดกับเรื่อง 1. Content 2. Commerce 3. Payment (แต่ไม่เหลือพอสำหรับค่า Security)
• เรื่องที่ลูกค้าจะให้ความสำคัญในปีนี้ 1. สุขภาพ 2. ชีวิตดิจิทัล 3. คุณภาพ
• ตัวอย่างผลรางวัล Marketing Award of Thailand สุดยอดแคมเปญการตลาด 1. The Power of Gentle Touch (เบบี้มายด์) 2. ไก่ไทยจะไปอวกาศ (ซีพี)
• เรียงลำดับความสำคัญของการทำธุรกิจในปีนี้ 1. Profit 2. People 3. Planet
• เทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด 1. AI 2. IOT
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio [20 ม.ค.68]
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16

(Live) รายการ ดนตรีไทยมีคุณอดุลย์ค่า