เอสซีจีและกรมราชทัณฑ์: ชุบชีวิตถุงปูนเป็นถุงกระเป๋า เรื่องเล่าการทำแบรนด์และการตลาดยุคใหม่

- Biz Genius

รับฟังเสียง


เอสซีจีและกรมราชทัณฑ์: ชุบชีวิตถุงปูนเป็นถุงกระเป๋า เรื่องเล่าการทำแบรนด์และการตลาดยุคใหม่

เอสซีจีและกรมราชทัณฑ์ ร่วมกันชุบชีวิตถุงปูนเป็นถุงกระเป๋า เรื่องเล่าการทำแบรนด์และการตลาดยุคใหม่

สัมภาษณ์: วริศรา ศิริสุทธิเดชา ผู้อำนวยการกองพัฒนาพฤตินิสัย กรมราชทัณฑ์ (นาที 0.50)
ชุบชีวิตถุงปูน (ที่รอการทำลาย) ให้เป็นกระเป๋า โดย เอสซีจี x กรมราชทัณฑ์

• สถิติผู้ต้องขังในประเทศไทย
• ภารกิจสำคัญเรื่องหนึ่งของกรมราชทัณฑ์คือ การพัฒนาและฝึกทักษะผู้ต้องขังเพื่อคืนคนดีสู่สังคม
• สถิตินักโทษที่กลับมาทำผิดซ้ำและแนวทางการลดปัญหานี้
• กรมราชทัณฑ์จับมือกับเอสซีจี คิดโครงการถุงปูนที่ออกแบบและตัดเย็บโดยผู้ต้องขัง
• เรื่องเล่าของผู้ต้องขังที่ได้ฝึกทักษะอาชีพ
สัมภาษณ์: ปิยากร ชินะรัตนกุล CGS Brand Management and Marketing Communications Director บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (นาที 13.40)
กว่าจะออกมาเป็นถุงปูนโดยการคิดและออกแบบของผู้ต้องขัง โครงการที่ตอบโจทย์อุดมการณ์ของเอสซีจีด้วย

• โครงการที่ได้ทำเพื่อสังคมด้วย ได้ดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย
• ในมุมการตลาดและแบรนด์ เอสซีจีจะได้ประโยชน์อะไร
• ก้าวต่อไปและความตั้งใจของเอสซีจี
• บทเรียนวิธีคิดและการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ
รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio [3 ก.พ.68]
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16

(Live) รายการ คุยกับเด็กจุฬาฯ