การทำธุรกิจไม่ควรคิดแค่ว่าสินค้าของเราคืออะไร แต่ควรคิดว่าสินค้าของเราได้สร้างประโยชน์อะไรให้ลูกค้าบ้าง นั่นจะทำให้เราเห็นไอเดียธุรกิจและต่อยอดได้อีกเยอะเลย (นาที 0.40)
กระเป๋านักเรียนประถม Tsuchiya Kaban (นาที 2.05)
• กระเป๋าหนัง Tsuchiya Kaban แบรนด์ที่เริ่มต้นจากการทำกระเป๋านักเรียนประถมญี่ปุ่น• แบรนด์ที่ไม่ได้มองธุรกิจแค่ขายกระเป๋า แต่กำลังสร้างความทรงจำ 6 ปีอันล้ำค่า
• พอแบรนด์คิดแบบนี้จึงเกิดบริการและการสื่อสารการตลาดที่เล่นกับความทรงจำ
• ความทรงจำที่ได้เลือกกระเป๋า
• ความทรงจำที่อยากให้เด็กได้ตั้งใจใช้
• ความทรงจำที่อยากให้ตั้งใจเก็บ
• หันมาดูสินค้าและบริการของธุรกิจเรา จะสร้างคุณค่าได้อย่างไรกันนะ
โรงพยาบาลรักษาตุ๊กตา Nuigurumi Hospital (นาที 17.25)
• โรงพยาบาลรักษาตุ๊กตา Nuigurumi ที่ต้องรอรักษา 3 ปี• เพราะตุ๊กตาเคยรักษาจิตใจของฉัน วันนี้จึงอยากเปิดโรงพยาบาลเพื่อรักษาตุ๊กตาและความทรงจำนั้นไว้ (ผู้ก่อตั้ง)
• โรงพยาบาลที่เป็นมากกว่าสถานที่ที่ซ่อมตุ๊กตา
• งานที่ไม่ได้รักษาแค่ตุ๊กตา แต่รักษาจิตใจเจ้าของด้วย
• เห็นคุณค่าของสิ่งที่ทำ นำสู่ไอเดียธุรกิจดีๆ

ผศ.ดร.กฤตินี (พงษ์ธนเลิศ) เพิ่มทรัพย์ อาจารย์พิเศษภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย