การเป็นองค์กรปรับตัวไว ถือเป็นข้อได้เปรียบในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่การบริหารงานขององค์กรต่างๆ ไม่ใช่เป็นเพียงการบริหารความเสี่ยง แต่ต้องยกระดับเป็นการบริหารวิกฤต จาก disruption หรือการหยุดชะงักในเรื่องของโรคระบาดที่เกิดการแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ในภาวะนี้ผู้บริการระดับสูงต้องมีการตัดสินใจที่เด็ดขาด และสนับสนุนให้ทีมทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มีการวิเคราะห์ปัญหา ผลกระทบ และวิธีในการแก้ปัญหา รวมถึงอาจจำเป็นต้องมองหาความร่วมมือจากบริษัทคู่แข่ง นอกจากนี้การสื่อสารกับสาธารณชนนั้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าหรือผู้รับบริการว่าจะได้รับสินค้าและบริการตามปกติ
.
-------------------------------------------
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่...
หลักคิดและวิธีการบริหารในภาวะวิกฤต
รายการ รัฐศาสตร์สู่สังคม