ITB Berlin 2024 (ตอนที่ 3) มองอนาคตการท่องเที่ยว
147 views
0
0

เล่าบรรยากาศจากเวทีเสวนาการท่องเที่ยวในงาน ITB Berlin 2024 (มหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก) (นาที 1.45)

OTA (นาที 2.35)

• รู้จัก OTA หรือ Online Travel Agent
• ทำไมต้องทำการตลาดกับ OTA ด้วย ในเมื่อลูกค้าเข้าเว็บไซต์ต่างๆ และเปรียบเทียบราคาที่พักที่ต้องการ ก็น่าจะพอแล้วนี่นา

Future of Tourism (นาที 5.30)

ฟัง CMO ของ Booking.com พูดถึง Future of Tourism หรืออนาคตการท่องเที่ยวต่อจากนี้

1. เรื่องหนึ่งที่คนในธุรกิจท่องเที่ยวปักใจแต่ไม่ดี นั่นคือ การแบ่งลูกค้า Business traveler และ Leisure traveler ทำไมการแบ่งลูกค้าแบบนี้เป็นผลลบมากกว่า
2. การทำการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจะลึกซึ้งขึ้น หมายความว่าอย่างไร
3. การวัดผลการท่องเที่ยวจะวัดผลปีต่อปี และต้องเป็นตัวเลขที่จับต้องได้

ทิศทางบริหารจัดการการท่องเที่ยว (นาที 17.05)

• การได้มาของข้อมูลการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว
• เมื่อรู้แบบนี้จะทำให้ Value ชนะ Volume (ค่าใช้จ่ายต่อหัวจะชนะจำนวนนักท่องเที่ยว)
• การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักกว่าเดิม

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. ChulaRadio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16