มองโอกาสและเทรนด์การตลาดผู้สูงวัย: โรงพยาบาลผู้สูงอายุ
155 views
0
0

การตลาดผู้สูงวัยกำลังเป็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจทางธุรกิจ เพราะวันนี้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ (Aged society) และจำนวนผู้สูงวัยก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เดินหน้าเข้าสู่ยุค Super aged society (นาที 1.20)

• ความต้องการสินค้าและบริการของผู้สูงวัยแต่ละกลุ่มนั้นไม่เหมือนกัน แบ่งได้ 3 กลุ่ม 1. สุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้ 2. มักอยู่บ้าน มีโรคประจำตัวบ้าง 3. ผู้ป่วยติดเตียง และใครบ้างที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการให้ผู้สูงวัย (นาที 3.30)

• สนใจธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัย เพื่อให้ผู้ประกอบการโฟกัสง่าย จัดแบ่งสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องออกมาได้ 1. Relax สร้างความสุขและผ่อนคลาย 2. Retreat เสริมให้สุขภาพดี 3. Rehab บำบัดและฟื้นฟูร่างกาย 4. Rejuvenation ช่วยให้ดูอ่อนวัยขึ้น (นาที 8:10)

• อยากทำธุรกิจให้ตั้งต้นคิดจาก "ความต้องการของลูกค้า" มาก่อน "สินค้า" (นาที 10)

• เข้าใจกันใหม่เรื่องการให้บริการของโรงพยาบาลผู้สูงอายุ เป็นสถานที่ดูแลไม่ใช่ทอดทิ้ง (นาที 11)

• เรื่องที่ต้องใส่ใจหากต้องเลือกโรงพยาบาล/สถานพยาบาลให้ผู้สูงอายุ (นาที 13.30)

• การออกแบบห้องน้ำให้ผู้สูงอายุ (นาที 14.45)

• รู้จักโรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู Chersery Home International เพื่อพลิกฟื้นคุณภาพชีวิตให้แข็งแรง (นาที 18.30)

• เทคโนโลยีและนวัตกรรม ตัวช่วยสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ (นาที 21.40)

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผู้ดำเนินรายการ: ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School และ มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล ผู้ประกาศข่าว TNN ช่อง 16
วิทยากร: นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู Chersery Home International