การทำแบรนด์และการตลาดโอลิมปิก ปารีส 2024 ภาพลักษณ์ก็ต้องสร้าง แต่ก็ห้ามขาดทุน
132 views
0
0

ประมวลภาพรวมและภาพจำจากโอลิมปิก ปารีส 2024 (นาที 1.50)

สิ่งที่ได้เห็นจากโอลิมปิก ปารีส 2024 ในเรื่องการทำแบรนด์และการตลาด เมื่อภาพลักษณ์ก็ต้องสร้าง แต่ก็ต้องไม่ขาดทุน (นาที 5.35)

• สิ่งที่ฝรั่งเศสทำได้ดีมากในโอลิมปิกครั้งนี้คือการลดต้นทุน ฝรั่งเศสมาด้วยวิธีคิดแบบลงทุนน้อย เน้นความประทับใจเยอะ (นาที 7.05)

• พิธีเปิดที่เล่าเรื่องฝรั่งเศสโดยไม่ได้อยู่ในสนามกีฬา (นาที 9.45)

• หยิบประเด็นที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันมาใช้สร้างกระแสและสีสันให้โอลิมปิก (นาที 15.30)

• ฝรั่งเศสโดดเด่นมากในเรื่องการสร้างแบรนด์ในทุกโมเมนต์ของโอลิมปิก (นาที 19.55)

รายการ Biz Genius วันจันทร์ 16.30 น. Chula Radio
ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด Chulalongkorn Business School