ทางการจีนเผยรายงานมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เป็นรายแรกในรอบ 6 เดือน

- ข่าวต้นชั่วโมง


เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ เผยทางการจีนรายงานมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เป็นรายแรกในรอบ 6 เดือน ขณะที่จีนกำลังต่อสู้กับการระบาดของโควิดครั้งรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งใหญ่ ซึ่งนครเซี่ยงไฮ้ เป็นศูนย์กลางการระบาด

ปักกิ่งเดลี่ สื่อทางการจีนรายงานในวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ผู้เสียชีวิตจากโควิดรายนี้ ชายสูงอายุ วัย 87 ปี ในกรุงปักกิ่ง เริ่มมีอาการไอเมื่อ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิดเมื่อ 13 พ.ย. แต่อาการป่วยของชายชราได้ทรุดหนักลง เนื่องจากเชื้อได้ลงปอดจนทำให้เกิดอาการปอดอักเสบ จากนั้นได้เกิดภาวะช็อกจากการติดเชื้อ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
อย่างไรก็ตาม ปักกิ่งเดลี่ไม่ได้ระบุว่าชายชราที่เสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19 นี้ได้รับการฉีดวัคซีนหรือไม่ ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกจากโควิด-19 ในจีน นับตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค. 2565
ในขณะที่ทางการจีนแถลงในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อทั่วประเทศในช่วง 24 ชั่วโมงล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 24,215 ราย ลดลงจากวันก่อน ที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 24,263 ราย ในขณะที่ ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงปักกิ่ง 621 รายเมื่อวันอาทิตย์ ในขณะที่นครกวางโจว เมืองอุตสาหกรรมใหญ่ทางภาคใต้ของจีน ยังเป็นเมืองที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่หนักที่สุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่คิดเป็น 1 ใน 3 ของทั่วประเทศ

(Live) รายการ โลกใหม่กับวิจัยสังคม