เล็งของบประมาณก้อน 7,200 ล้านบาท สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

- ข่าวต้นชั่วโมง


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ปัจจุบันเห็นการฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงที่มีวันหยุดยาว คนไทยจะเดินทางเที่ยวในประเทศมากขึ้น รวมถึงเห็นคนไทยบางส่วนที่มีความสามารถในการใช้จ่าย เดินทางเที่ยวต่างประเทศด้วย แม้ยังไม่ได้มากนัก ซึ่งจะเห็นเที่ยวต่างประเทศกันอีกครั้งช่วงสิ้นปีถึงต้นปีหน้ามากกว่า ททท.จึงจะหามาตรการเพื่อดึงดูดใจให้คนเที่ยวในประเทศก่อน

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท.ได้จัดทำข้อมูลเพื่อเสนอนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการของบประมาณก้อน 7,200 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ซึ่งจะมอบส่วนลดค่าเข้าพักในโรงแรม 40% ประชาชนจ่ายเอง 60% รวมถึงมีคูปองอิเล็กทรอนิกส์มูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืนให้ด้วย ส่วนการสมทบค่าตั๋วเครื่องบินจะตัดออกไป เพราะซ้ำซ้อนกับโครงการร่วมกับสายการบินที่มีอยู่ โดยหากได้รับการอนุมัติจะสามารถดำเนินโครงการได้ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2566

“คาดการณ์ว่าในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะสามารถนำเสนอข้อมูลการของบประมาณเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ ซึ่งหากมีการเห็นชอบก็จะสามารถดำเนินตามขั้นตอนต่างๆ ได้ทันที เพราะเราเคยทำเราเที่ยวด้วยกันมาแล้ว 4 เฟส และส่วนต่อขยายด้วย โดยอยากให้ทันใช้เดือนมกราคม 2566 เพื่อให้ครอบคลุมช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ เพื่อชะลอการออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศของคนไทยก่อน”

(Live) รายการ โลกใหม่กับวิจัยสังคม