เกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 6.1 แมกนิจูด ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี

- ข่าวต้นชั่วโมง


เกิดแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 6.1 แมกนิจูด ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกีในจ.ดึซแจ ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลดำ ห่างจากนครอิสตันบูล เมืองใหญ่ที่สุดของตุรกีไปทางตะวันออกราว 170 กิโลเมตร
สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนรุนแรงจนรู้สึกได้ทั้งในนครอิสตันบูล และกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกี เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 35 คน
ในเบื้องต้นหน่วยงานระดับชาติของตุรกีระบุว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 5.9 แมกนิจูด แต่สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐรายงานว่าแผ่นดินไหววัดความรุนแรงได้ 6.1 แมกนิจูด โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่เขต Golyaka ในจ.ดึซแจ
เบื้องต้นว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 3.9 กิโลเมตร ขณะที่ศูนย์แผ่นดินไหววิทยายุโรป-เมดิเตอร์เรเนียนรายงานว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกก็มีอาฟเตอร์ช็อกตามมากที่วัดความรุนแรงได้ 3.9 แมกนิจูด
ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยซึ่งไปเยือนเมือง Golyaka ที่เกิดเหตุกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คนหลังจากกระโดดลงมาจากระเบียงด้วยความตื่นตระหนก นอกจากโรงนาที่พังทลายลงมาแล้วยังไม่มีรายงานว่ามีความเสียหายหนักหรือมีอาคารพังทลาย แต่ทางการยังคงตรวจสอบพื้นที่ต่อไป และมีข้อมูลว่าอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นแล้ว 70 ครั้ง
ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ตั้งแต่แผ่นดินไหวที่เกาะชวาของอินโดนีเซียเมื่อวันจันทร์ที่วัดความรุนแรงได้ 5.6 แมกนิจูด ตามด้วยแผ่นดินไหวที่โซโลมอนวานนี้ที่ 7.0 แมกนิจูด และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง

0 results

(Live)