เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องทอดโดนัทเชิงพาณิชย์ และเครื่องทอดน้ำมันท่วมเชิงพาณิชย์ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

- ข่าวต้นชั่วโมง


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องทอดโดนัทเชิงพาณิชย์ และเครื่องทอดน้ำมันท่วมเชิงพาณิชย์ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. ... เพื่อเป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องทอดโดนัท เป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ประเภทบังคับ มอก. 60335 เล่ม 2 (37)-2564 และสอดคล้องกับความก้าวหน้าทางวิชาการและมาตรฐานระหว่างประเทศที่ใช้ในปัจจุบัน ช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ประชาชน

สำหรับผู้ทำหรือผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องทอดโดนัทและเครื่องทอดน้ำมันท่วมปริมาณน้ำมันสูงสุด 5 ลิตรแต่ไม่เกิน 12 ลิตร หรือเครื่องทอดโดนัทและเครื่องทอดน้ำมันท่วมที่มีความดันไม่เกิน 50 กิโลปาสกาล (หน่วยวัดความดัน) และผลคูณของความดันกับปริมาตรเป็นลิตรไม่เกิน 200 ต้องยื่นคำขอรับใบอนุญาตตาม มอก.ที่กำหนดใหม่ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 และผู้จำหน่ายต้องจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่ได้รับอนุญาต และเป็นไปตาม มอก.

0 results

(Live)